Tải xuống
Đã Xuất bản
2022-01-15
Số tạp chí
Chuyên mục
Bài viết
Cách trích dẫn
Giáo dục thể chất tự chọn: Một đánh giá toàn diện về hoạt động thể chất hàng ngày cho học sinh Trung học cơ sở. (2022). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1( 5), 43. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/650
Giáo dục thể chất tự chọn: Một đánh giá toàn diện về hoạt động thể chất hàng ngày cho học sinh Trung học cơ sở
Tóm tắt
Tóm tắt: Giáo dục thể chất (GDTC) trường học được xác định là hình thức giáo dục chuyên biệt nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cho học sinh các cấp, đồng thời là môi trường tốt nhất để học sinh có thể đảm bảo mức hoạt động thể chất (HĐTC) từ vừa phải đến tích cực hàng ngày (MVPA) nhằm đảm bảo những lợi ích về sức khỏe hiện tại và tương lai của học sinh. Thực tế trường học tại Việt Nam chưa đáp ứng được khuyến nghị này. Mục đích của nghiên cứu này là xác định HĐTC hàng ngày của học sinh khối lớp 6, 7 trước và sau khi can thiệp chương trình GDTC tự chọn. Tổng số 60 giờ học được quan sát trong 01 học kỳ để tìm ra mối quan hệ và sự ảnh hưởng can thiệp đến HĐTC hàng ngày và các hành vi ít vận động của học sinh Trung học cơ sở. Kết quả cho thấy, không tìm thấy bằng chứng rõ ràng cho thấy chương trình học chính quy tăng cường HĐTC hàng ngày hoặc giảm các hành vi ít vận động, đồng thời các yếu tố môi trường và điều kiện có thể ảnh hưởng đến mức HĐTC của môn học Thể dục. Từ khóa: Giáo dục thể chất, hoạt động thể chất hàng ngày, học sinh THCS.Từ khóa:
Giáo dục thể chất, hoạt động thể chất hàng ngày, học sinh THCSCác bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Xuân Điệp, Lê Anh Dũng, Trần Văn Tiên, Nguyễn Văn Quang, Đánh giá các mối quan hệ và ảnh hưởng của tự chấp nhận trong giáo dục thể chất đại học , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lê Xuân Điệp, Đoàn Lê Xuân Hạnh, Thái cực quyền cải thiện rối loạn giấc ngủ: Một bằng chứng tại Bắc Ninh năm 2019 , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lê Xuân Điệp, Dương Văn Vĩ, Trần Văn Tiên, Wang Xing, Ảnh hưởng của 12 tuần tập luyện thái cực quyền đến lượng vận động thể lực và hiệu quả phòng ngừa té ngã của người cao tuổi từ 60-69 tuổi phía Bắc Việt Nam , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lê Xuân Điệp, Dương Văn Vĩ, Trần Văn Tiên, Wang Xing, Ảnh hưởng của 12 tuần tập luyện thái cực quyền đến lượng vận động thể lực và hiệu quả phòng ngừa té ngã của người cao tuổi từ 60-69 tuổi phía Bắc Việt Nam , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Các bài báo tương tự
- Nguyễn Thị Thu Quyết, Nguyễn Thị Xuân Phương, Phạm Văn Thắng, Nguyễn Tất Dũng, Giải pháp phát triển văn hóa đọc cho sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Thị Thu Quyết, Nguyễn Thị Xuân Phương, Phạm Văn Thắng, Nguyễn Tất Dũng, Giải pháp phát triển văn hóa đọc cho sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Thị Thu Quyết, Nguyễn Thị Xuân Phương, Phạm Văn Thắng, Nguyễn Tất Dũng, Giải pháp phát triển văn hóa đọc cho sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Văn Phúc, Lê Thị Thanh Thủy, Trần Thanh Tùng, Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng chung tới công tác giáo dục thể chất cho học sinh trung học cơ sở tỉnh Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 3 (2021): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phan Thanh Mỹ, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Đánh giá tính tích cực của sinh viên Trường Đại học Tài Chính – Marketing trong giờ học Giáo dục thể chất , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phan Thanh Mỹ, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Đánh giá tính tích cực của sinh viên Trường Đại học Tài Chính – Marketing trong giờ học Giáo dục thể chất , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phan Thanh Mỹ, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Đánh giá tính tích cực của sinh viên Trường Đại học Tài Chính – Marketing trong giờ học Giáo dục thể chất , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Kiều Bình Chính, Xung đột tâm lý và giải pháp phá vỡ xung đột tâm lý trong giờ học giáo dục thể chất , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 05 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Hương Lan, Phạm Đức Ngọc, Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Trường Đại học Y Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2024): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Ngô Trang Hưng, Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin quản lý thành tích thể thao của Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh dựa trên khai phá dữ liệu , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 1 (2021): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
1-10 của 1749
Tiếp theo
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.