Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-01-15

Cách trích dẫn

Giáo dục thể chất tự chọn: Một đánh giá toàn diện về hoạt động thể chất hàng ngày cho học sinh Trung học cơ sở. (2022). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1( 5), 43. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/650

Giáo dục thể chất tự chọn: Một đánh giá toàn diện về hoạt động thể chất hàng ngày cho học sinh Trung học cơ sở

Các tác giả

Lê Xuân Điệp Tác giả

Tóm tắt

Tóm tắt: Giáo dục thể chất (GDTC) trường học được xác định là hình thức giáo dục chuyên biệt nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cho học sinh các cấp, đồng thời là môi trường tốt nhất để học sinh có thể đảm bảo mức hoạt động thể chất (HĐTC) từ vừa phải đến tích cực hàng ngày (MVPA) nhằm đảm bảo những lợi ích về sức khỏe hiện tại và tương lai của học sinh. Thực tế trường học tại Việt Nam chưa đáp ứng được khuyến nghị này. Mục đích của nghiên cứu này là xác định HĐTC hàng ngày của học sinh khối lớp 6, 7 trước và sau khi can thiệp chương trình GDTC tự chọn. Tổng số 60 giờ học được quan sát trong 01 học kỳ để tìm ra mối quan hệ và sự ảnh hưởng can thiệp đến HĐTC hàng ngày và các hành vi ít vận động của học sinh Trung học cơ sở. Kết quả cho thấy, không tìm thấy bằng chứng rõ ràng cho thấy chương trình học chính quy tăng cường HĐTC hàng ngày hoặc giảm các hành vi ít vận động, đồng thời các yếu tố môi trường và điều kiện có thể ảnh hưởng đến mức HĐTC của môn học Thể dục. Từ khóa: Giáo dục thể chất, hoạt động thể chất hàng ngày, học sinh THCS.

Từ khóa:

Giáo dục thể chất, hoạt động thể chất hàng ngày, học sinh THCS

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Các bài báo tương tự

11-20 của 1749

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.