Tải xuống
Đã Xuất bản
2021-03-01
Số tạp chí
Chuyên mục
THEORY AND PRACTICE OF SPORTS
Cách trích dẫn
Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin quản lý thành tích thể thao của Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh dựa trên khai phá dữ liệu. (2021). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(1), 20. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/708
Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin quản lý thành tích thể thao của Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh dựa trên khai phá dữ liệu
Tóm tắt
1. Đặt vấn đề Cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ số nhằm xây dựng thế giới siêu kết nối và tích hợp các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất. Những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là Trí tuệ nhân tạo (AI); Dữ liệu lớn (Big Data); Internet kết nối vạn vật (IoT), Công nghệ thực tế ảo (VR), Công nghệ sinh học... Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo cơ hội và đặt ra yêu cầu tất yếu phải xây dựng nền giáo dục 4.0. Theo đó, giáo dục trở thành một hệ sinh thái mà mọi người có thể cùng học tập mọi lúc, mọi nơi với các thiết bị được kết nối. Nhà trường trở thành một hệ sinh thái tạo sản phẩm sáng tạo mang tính cá thể, với kiến thức và năng lực đổi mới, sáng tạo riêng của cá nhân. Trong giáo dục 4.0, lãnh đạo nhà trường, giảng viên có thể thu thập dữ liệu, phân tích và đánh giá chính xác về người học; theo dõi quá trình học tập tại nhà, kiểm tra mức độ hoàn thành bài tập và thông báo kết quả học tập tới sinh viên. Với công nghệ AI có thể thay thế giảng viên ở một số khâu như điểm danh, chấm bài, soạn bài và hỗ trợ dạy ngoại ngữ. Hiện nay, các tập đoàn công nghệ lớn đã cho ra đời nhiều thiết bị và phần mềm thông minh phục vụ giáo dục. Chẳng hạn, Bộ công cụ giáo dục Google (G-Suite for Education), Microsoft Office365, Chroma Key tạo trường quay thu nhỏ để người học tự sản xuất sản phẩm truyền thông, Công nghệ đám mây (Cloud) cung cấp những phần mềm học tập trên Internet có sử dụng tài khoản... Giáo dục 4.0 sẽ mang lại sự hỗ trợ tối ưu cho công tác xây dựng thông tin trong trường đại học nói chung, đồng thời tác động đến công tác phát triển thể chất cho sinh viên nói riêng. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là cơ sở đào tạo cán bộ TDTT hàng đầu và đào năng khiếu TDTT, đào tạo vận động viên trẻ quốc gia. Công nghệ khai thác dữ liệu kết hợp với giảng dạy, huấn luyện ở các môn thể thao của Nhà trường sẽ là cơ sở để xâyTừ khóa:
-Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Phúc, Ngô Trang Hưng, Trương Thị Ngọc Hà, Xu hướng tập luyện Thể dục thể thao quần chúng của người dân khu vực thành thị và nông thôn tại Việt Nam , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 05 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Ngô Trang Hưng, Vũ Như Quỳnh, Nguyễn Đình Chung, Nguyễn Ngọc Sự, Thực trạng các yếu tố tác động đến tiêu dùng thể thao và phát triển dịch vụ thể dục thể thao quần chúng tại Việt Nam , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2019): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lê Trí Trường, Ngô Trang Hưng, Đinh Quang Ngọc, Nguyễn Thạch Hưng, Đỗ Ngọc Minh, Khung ra quyết định về vấn đề triển khai công nghệ 4.0 trong nhận dạng và phân tích chuyển động thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 5 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao