Published

2023-07-05

How to Cite

Thực trạng kỹ năng mềm của sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. (2023). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(3), 15. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/490

Thực trạng kỹ năng mềm của sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh

Authors

Nguyễn Thu Hường Author
Lê Hoài Nam Author
Nguyễn Quốc Việt Author

Abstract

Tóm tắt: Sử dụng phương pháp phỏng vấn trên 3 nhóm đối tượng giảng viên, sinh viên và người sử dụng lao động để đánh giá thực trạng kỹ năng mềm của sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thông qua 7 kỹ năng mềm đặc trưng cần thiết (kỹ năng thuyết trình; kỹ năng học và tự học; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc; kỹ năng tư duy sáng tạo; kỹ năng giải quyết vấn đề) với 37 tiêu chí đánh giá. Kết quả cho thấy: kết quả đánh giá của nhóm người sử dụng lao động và cán bộ, giảng viên đạt được ở mức độ khá và sinh viên tự đánh giá ở mức độ trung bình; đánh giá tổng hợp ở mức độ khá (cận dưới). Các kỹ năng riêng lẻ đều được đánh giá ở mức trung bình và khá, không có tiêu chí nào được các nhóm đối tượng khảo sát đánh giá ở mức độ tốt. Từ khóa: Thực trạng, kỹ năng mềm, sinh viên, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Keywords:

Thực trạng, kỹ năng mềm, sinh viên, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Most read articles by the same author(s)

Similar Articles

1-10 of 1645

You may also start an advanced similarity search for this article.