Đã Xuất bản
Số tạp chí
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Đánh giá Mức Độ Nhận Thức, Hành Vi Ăn Uống và Sự Chênh Lệch Năng Lượng ở Sinh Viên chuyên ngành Thể dục thể thao: Hướng Tới Thiết Kế Chế Độ Dinh Dưỡng Tối Ưu tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ nhận thức về dinh dưỡng, thói quen ăn uống và sự chênh lệch giữa năng lượng đáp ứng thực tế với nhu cầu năng lượng ở sinh viên chuyên TDTT tại Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM. Mẫu nghiên cứu gồm 181 sinh viên (109 nam, 72 nữ) từ 18 đến 25 tuổi được khảo sát qua bảng câu hỏi về kiến thức dinh dưỡng kết hợp với phương pháp ghi chép thực đơn 24 giờ. Kết quả chỉ ra rằng mặc dù kiến thức dinh dưỡng được đánh giá ở mức “tốt”, nhưng hành vi ăn uống thực tế chỉ đáp ứng khoảng 50% ở nam và 63% ở nữ trong những ngày tập luyện so với nhu cầu năng lượng tính theo chỉ số TEE, từ đó tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.
Từ khóa:
Nhận thức về dinh dưỡng, thói quen ăn uống, mức chênh lệch, sinh viên Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh.Các bài báo tương tự
- Trương Thị Hồng Tuyên, Thực trạng kết quả học tập và những sai lầm thường mắc trong học tập nội dung nhảy xa ưỡn thân của sinh viên Ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- User Name, Lựa chọn biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc trong quá trình hình thành kỹ năng làm công tác chủ nhiệm lớp cho sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trần Văn Tùng, Thực trạng công tác thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Ngô Thanh Huyền, Hiệu quả các biện pháp nâng cao tính tích cực học tập môn Tâm lý học Thể dục thể thao cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trương Thị Hồng Tuyên, Thực trạng kết quả học tập và những sai lầm thường mắc trong học tập nội dung nhảy xa ưỡn thân của sinh viên Ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Ngô Thanh Huyền, Hiệu quả các biện pháp nâng cao tính tích cực học tập môn Tâm lý học Thể dục thể thao cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lê Vương Anh, Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Bóng bàn cho sinh viên ngành Huấn luyện thể thao đào tạo theo học chế tín chỉ ở Trường Đại học TDTT Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Hồng Đăng, Nguyễn Đình Đoàn, Thực trạng hoạt động TDTT ngoại khóa của sinh viên khoa công nghệ thông tin Trường Đại học công nghiệp Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 05 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Ngọc Minh, Thực trạng động cơ và hứng thú học tập môn Bóng bàn của sinh viên Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phan Thanh Mỹ, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Đánh giá tính tích cực của sinh viên Trường Đại học Tài Chính – Marketing trong giờ học Giáo dục thể chất , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.