Đã Xuất bản
Số tạp chí
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Đánh giá Mức Độ Nhận Thức, Hành Vi Ăn Uống và Sự Chênh Lệch Năng Lượng ở Sinh Viên chuyên ngành Thể dục thể thao: Hướng Tới Thiết Kế Chế Độ Dinh Dưỡng Tối Ưu tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ nhận thức về dinh dưỡng, thói quen ăn uống và sự chênh lệch giữa năng lượng đáp ứng thực tế với nhu cầu năng lượng ở sinh viên chuyên TDTT tại Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM. Mẫu nghiên cứu gồm 181 sinh viên (109 nam, 72 nữ) từ 18 đến 25 tuổi được khảo sát qua bảng câu hỏi về kiến thức dinh dưỡng kết hợp với phương pháp ghi chép thực đơn 24 giờ. Kết quả chỉ ra rằng mặc dù kiến thức dinh dưỡng được đánh giá ở mức “tốt”, nhưng hành vi ăn uống thực tế chỉ đáp ứng khoảng 50% ở nam và 63% ở nữ trong những ngày tập luyện so với nhu cầu năng lượng tính theo chỉ số TEE, từ đó tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.
Từ khóa:
Nhận thức về dinh dưỡng, thói quen ăn uống, mức chênh lệch, sinh viên Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh.Các bài báo tương tự
- Nguyễn Thành Long, Nguyên nhân những sai lầm thường mắc trong giảng dạy kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân cho sinh viên chuyên ngành Điền kinh Ngành Huấn luyện thể thao Trường Đại học TDTT Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 2 - Trực tuyến (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Nguyễn Đức Thành; Nguyễn Thị Tô Lan, Hiệu quả phát triển thể lực và t̀nh trạng sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần của sinh viên tham gia câu lạc bộ thể dục thể thao ngoại khóa tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 3 (2025): Tạp chí Khoa học Đào tạo và Huấn luyện thể thao
- , Thực trạng tự học học phần vệ sinh thể dục thể thao của sinh viên Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh theo mô hình đào tạo tín chỉ , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- User Name, Thực trạng tính tích cực học tập môn học Tâm lý học TDTT của sinh viên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Thu Hường, Lê Hoài Nam, Nguyễn Quốc Việt, Thực trạng kỹ năng mềm của sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 3 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Bích Ngọc Mai, Thực trạng công tác xây dựng chương trình bơi vũ trang trong các trường đào tạo công an nhân dân , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 3 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Vũ Tiến Thành, Thực trạng công tác phát triển thể lực chung cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Dược Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 3 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Ngô Thanh Huyền, Thực trạng hứng thú học tập môn Giáo dục học đại cương của sinh viên Trường Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2021): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trương Đức Thăng, Thực trạng việc làm của sinh viên sau khi ra trường và nhu cầu xã hội đối với nguồn nhân lực cử nhân Ngành Y sinh học Thể dục thể thao Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Tống Thị Thu Hiền, Thực trạng nội dung chương trình môn học pháp luật đại cương trong chương trình đào tạo cử nhân Thể dục thể thao tại Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.