Thực trạng hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho học sinh Trường Trung học phổ thông Thuận Thành số 1, Bắc Ninh (Dưới góc độ đáp ứng mục tiêu và yêu cầu cần đạt của chương trình Giáo dục thể chất) | Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao

Published

2025-07-29 — Updated on 2025-08-26

How to Cite

Thực trạng hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho học sinh Trường Trung học phổ thông Thuận Thành số 1, Bắc Ninh (Dưới góc độ đáp ứng mục tiêu và yêu cầu cần đạt của chương trình Giáo dục thể chất). (2025). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 2(4). https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/2465

Thực trạng hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho học sinh Trường Trung học phổ thông Thuận Thành số 1, Bắc Ninh (Dưới góc độ đáp ứng mục tiêu và yêu cầu cần đạt của chương trình Giáo dục thể chất)

Authors

Nguyễn Hà My; Nguyễn Thị Xuân Phương Author

Abstract

 Bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường sử dụng trong lĩnh vực TDTT, chúng tôi đã xác định được 16 tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác giáo dục thể chất (GDTC) cho học sinh Trường THPT Thuận Thành số 1, Bắc Ninh thuộc 4 nhóm: mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình; kết quả học tập và rèn luyện môn GDTC; điều kiện đảm bảo thực hiện chương trình; công tác quản lý và hoạt động thể thao. Dưới góc độ đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu và yêu cầu cần đạt của chương trình GDTC, kết quả cho thấy: đa số học sinh đã đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực đặc thù của chương trình GDTC. Điểm trung bình TB của các tiêu chí có xu hướng tăng từ khối 10 đến khối 12, phản ánh sự tiến bộ về nhận thức, thái độ và kỹ năng vận động. 

Keywords:

Hiệu quả GDTC, học sinh THPT

Similar Articles

1-10 of 1510

You may also start an advanced similarity search for this article.