Tải xuống
Đã Xuất bản
2022-09-09
Số tạp chí
Chuyên mục
Bài viết
Cách trích dẫn
Đánh giá hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ mức độ nhẹ và trung bình thông qua chương trình cá biệt hóa. (2022). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(4), 36. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/573
Đánh giá hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ mức độ nhẹ và trung bình thông qua chương trình cá biệt hóa
Tóm tắt
Tóm tắt: Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy đã lựa chọn được 5 nội dung kỹ năng vận động (KNVĐ) và 25 tiêu chí để khảo sát đánh giá thực trạng và hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ (TTK) mức độ nhẹ và trung bình tại thành phố Đà Nẵng (tp. ĐN) tham gia Chương trình giáo dục cá biệt hóa. Thông qua bảng kiểm tra đánh giá thực trạng 5 trẻ tự kỷ nhẹ và trung bình lứa tuổi 4-5 tuổi đang học tại các trung tâm tp. ĐN đều chưa có hoặc đang trong giai đoạn hình thành các KNVĐ. Trong đó, các KN mà trẻ gặp khó khăn nhất là các KN vận động tinh phối hợp tay – mắt; nhóm KN vận động ném, chuyền, bắt; nhóm KN vận động nhảy – bật và KN vận động đi, chạy và thăng bằng. Sau 6 tháng thực nghiệm chương trình cá biệt hóa các KN mà trẻ gặp khó khăn, KNVĐ của trẻ đã có những phát triển rõ rệt so với ban đầu, sự khác biệt có ý nghĩa thống kê (P<0.05). Từ khóa: Trẻ tự kỷ; Kỹ năng vận động; tp. Đà Nẵng; Chương trình giáo dục cá biệt hóa.Từ khóa:
Trẻ tự kỷ; Kỹ năng vận động; tp Đà Nẵng; Chương trình giáo dục cá biệt hóaCác bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Đức Hòa, Phan Ngọc Thiết Kế, Thực trạng công tác tổ chức giáo dục kỹ năng vận động cho trẻ tự kỷ tại Thành phố Đà Nẵng , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phan Ngọc Thiết Kế, Nguyễn Việt Tuấn, Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kỹ năng vận động của trẻ tự kỷ tại Thành phố Đà Nẵng , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phạm Đức Hòa, Phan Ngọc Thiết Kế, Thực trạng công tác tổ chức giáo dục kỹ năng vận động cho trẻ tự kỷ tại Thành phố Đà Nẵng , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Các bài báo tương tự
- Nguyễn Xuân Trãi, Lê Thị Vân Trang, Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu phát triển thể chất cho học sinh khối lớp 4 Trường tiểu học Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Thị Thu Quyết, Đặc điểm sinh viên tốt nghiệp lần 1 của khóa Đại học 46, 47 và 48 Ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 5 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Bùi Ngọc, Nguyễn Hồng Đăng, Đậu Thị Lợi, Thực trạng phát triển và công tác quản lý Thể dục thể thao quần chúng ở các địa phương đã và đang xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2011-2017) , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2019): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Xuân Hường; Nguyễn Lê Huy; Nguyễn Văn Hải, Nghiên cứu biện pháp hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Chính trị , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 2 (2025): TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN THỂ THAO
- Nguyễn Thị Thu Quyết, Đặc điểm sinh viên tốt nghiệp lần 1 của khóa Đại học 46, 47 và 48 Ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 5 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Hồng Đăng, Lựa chọn bài tập nâng cao khả năng thực hiện đòn đánh Ippon (3 điểm) trong thi đấu Kumite cho sinh viên chuyên ngành Karate ngành huấn luyện thể thao Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2019): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Xuân Trãi, Lê Thị Vân Trang, Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu phát triển thể chất cho học sinh khối lớp 4 Trường tiểu học Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phan Bửu Tú, Bước đầu xác định chuẩn đầu ra học phần Cầu lông theo cách tiếp cận CDIO tại Trường Đại học Đà Lạt , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Thị Quyên, Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả học tập các học phần thực hành theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất Trường Đại học Hồng Đức , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Xuân Trãi, Lê Thị Vân Trang, Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu phát triển thể chất cho học sinh khối lớp 4 Trường tiểu học Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.