Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-09-09

Cách trích dẫn

Đánh giá hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ mức độ nhẹ và trung bình thông qua chương trình cá biệt hóa. (2022). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(4), 36. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/573

Đánh giá hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ mức độ nhẹ và trung bình thông qua chương trình cá biệt hóa

Các tác giả

Phan Ngọc Thiết Kế Tác giả

Tóm tắt

Tóm tắt: Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy đã lựa chọn được 5 nội dung kỹ năng vận động (KNVĐ) và 25 tiêu chí để khảo sát đánh giá thực trạng và hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ (TTK) mức độ nhẹ và trung bình tại thành phố Đà Nẵng (tp. ĐN) tham gia Chương trình giáo dục cá biệt hóa. Thông qua bảng kiểm tra đánh giá thực trạng 5 trẻ tự kỷ nhẹ và trung bình lứa tuổi 4-5 tuổi đang học tại các trung tâm tp. ĐN đều chưa có hoặc đang trong giai đoạn hình thành các KNVĐ. Trong đó, các KN mà trẻ gặp khó khăn nhất là các KN vận động tinh phối hợp tay – mắt; nhóm KN vận động ném, chuyền, bắt; nhóm KN vận động nhảy – bật và KN vận động đi, chạy và thăng bằng. Sau 6 tháng thực nghiệm chương trình cá biệt hóa các KN mà trẻ gặp khó khăn, KNVĐ của trẻ đã có những phát triển rõ rệt so với ban đầu, sự khác biệt có ý nghĩa thống kê (P<0.05). Từ khóa: Trẻ tự kỷ; Kỹ năng vận động; tp. Đà Nẵng; Chương trình giáo dục cá biệt hóa.

Từ khóa:

Trẻ tự kỷ; Kỹ năng vận động; tp Đà Nẵng; Chương trình giáo dục cá biệt hóa

Các bài báo tương tự

1-10 của 1863

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.