Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-09-25

Cách trích dẫn

Mô hình đảm bảo phương pháp khoa học trong đào tạo vận động viên cấp cao. (2024). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 3 - Trực tuyến, 78. http://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/2077

Mô hình đảm bảo phương pháp khoa học trong đào tạo vận động viên cấp cao

Các tác giả

Đặng Văn Dũng Tác giả

Tóm tắt

Mô hình "huấn luyện" chính thức được áp dụng tại Úc và được sử dụng rộng rãi ở Anh, cũng như các nước phương Tây khác. Trong mô hình này, mỗi huấn luyện viên sẽ quyết định và tổ chức công việc của các bộ khoa học với vận động viên. Nguồn gốc của mô hình này được bắt nguồn từ văn hóa của thể thao phương Tây, nơi mà các huấn luyện viên bắt đầu làm việc với tư cách huấn luyện viên nghiệp dư. 
Mô hình "Khoa học" đã được phát triển ở Liên Xô (cũ) và đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trong khối xã hội chủ nghĩa trước đây, đặc biệt là ở CHDC Đức trước kia. Mô hình này là một trong những lý do minh chứng cho sự thành công vượt trội của những quốc gia này ở các môn thể thao Olympic. Nguồn gốc của mô hình nằm trong cơ cấu tổ chức thể thao quốc gia, nơi mỗi huấn luyện viên là một người làm công ăn lương.