Tải xuống
Đã Xuất bản
Số tạp chí
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Mô hình đảm bảo phương pháp khoa học trong đào tạo vận động viên cấp cao
Tóm tắt
Mô hình "huấn luyện" chính thức được áp dụng tại Úc và được sử dụng rộng rãi ở Anh, cũng như các nước phương Tây khác. Trong mô hình này, mỗi huấn luyện viên sẽ quyết định và tổ chức công việc của các bộ khoa học với vận động viên. Nguồn gốc của mô hình này được bắt nguồn từ văn hóa của thể thao phương Tây, nơi mà các huấn luyện viên bắt đầu làm việc với tư cách huấn luyện viên nghiệp dư.
Mô hình "Khoa học" đã được phát triển ở Liên Xô (cũ) và đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trong khối xã hội chủ nghĩa trước đây, đặc biệt là ở CHDC Đức trước kia. Mô hình này là một trong những lý do minh chứng cho sự thành công vượt trội của những quốc gia này ở các môn thể thao Olympic. Nguồn gốc của mô hình nằm trong cơ cấu tổ chức thể thao quốc gia, nơi mỗi huấn luyện viên là một người làm công ăn lương.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Văn Dũng, Tương quan giữa năng lực chú ý và thành tích thi đấu của sinh viên chuvên ngành Cờ vua Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số Đặc biệt (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Đặng Văn Dũng, Thực trạng phân biệt đối xử với người khuyết tật trong tập luyện TDTT ở các trung tâm văn hóa đô thị , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 3 - Trực tuyến (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Đặng Văn Dũng, Ứng dụng công nghệ giáo dục từ xa trong đào tạo cán bộ TDTT , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 1 - trực tuyến (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Đặng Văn Dũng, Dự báo tác động của sự phát triển, hoàn thiện hạ tầng và các dịch vụ đến khả năng tham gia TDTT người khuyết tật ở các trung tâm văn hóa đô thị đến 2030 , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 2 - Trực tuyến (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao