Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-01-03

Cách trích dẫn

Hiệu quả hoạt động giảng dạy trực tuyến môn giáo dục thể chất tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. (2024). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(Đặc biệt), 196. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/367

Hiệu quả hoạt động giảng dạy trực tuyến môn giáo dục thể chất tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

Nguyễn Đức Thành Tác giả
Lê Kim Vũ Tác giả

Tóm tắt

Tóm tắt: Là nghiên cứu định lượng với phương pháp nghiên cứu cắt ngang qua việc khảo sát đo lường ý kiến đánh giá các các tiêu chuẩn ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động giảng dạy trực tuyến môn Giáo dục thể chất (GDTC) trên mẫu được chọn ngẫu nhiên với khách thể gồm 400 sinh viên (SV) nam, nữ tham gia học trực tuyến GDTC thuộc các ngành không chuyên TDTT của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH SPKT TP.HCM), dữ liệu được hỗ trợ xử lý bởi ứng dụng SPSS phiên bản 22. Kết quả, từ 13 tiêu chuẩn đề xuất ban đầu, qua các bước sàng lọc, khảo sát ý kiến chuyên gia GDTC, đối sánh giảng viên (GV) và sinh viên (SV) tham gia học trực tuyến GDTC, chúng tôi đã chọn được 04 tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả hoạt động giảng dạy trực tuyến. Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động tương tác và ứng dụng công nghệ đóng vai trò quan trọng khi triển khai học trực tuyến GDTC; Tuy nhiên, còn tồn tại tiêu chuẩn chưa được người học đánh giá cao là bảo vệ sức khỏe, tránh dịch bệnh. Đây là những hạn chế mà GV cần lưu ý khắc phục, cải tiến khi khi tổ chức giảng dạy trực tuyến môn học này. Từ khóa: Giáo dục thể chất, hiệu quả giảng dạy trực tuyến.

Từ khóa:

Giáo dục thể chất, hiệu quả giảng dạy trực tuyến

Các bài báo tương tự

11-20 của 1715

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.