Tải xuống
Đã Xuất bản
2018-12-25
Số tạp chí
Chuyên mục
THEORY AND PRACTICE OF SPORTS
Cách trích dẫn
Sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy môn Lý luận và phương pháp Thể dục thể thao. (2018). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(5), 7. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/1289
Sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy môn Lý luận và phương pháp Thể dục thể thao
Tóm tắt
cho mọi người; nguyên tắc phat triển các tố chất thể lực (sức nhanh, sức mạnh, sức bền)... + Thực hiện giải quyết vấn đề theo lôgíc quy nạp: Quy nạp khái quát hoá là con đường nhận thức "từ dưới lên" đi từ cái đơn nhất đến cái chung, khái quát, đi từ những trường hợp cụ thể đến nguyên lý hay quy luật. Ví dụ trong trình bày bài giảng “Cấu trúc của quá trình huấn luyện thể thao” Chúng tôi đã trình bày theo cấu trúc từ các chu kỳ nhỏ rồi đến các chu kỳ trung bình và đến chu kỳ lớn. Các chu kỳ nhỏ được xem như những “viên gạch” để xây thành “ngôi nhà” - chu kỳ lớn. Theo lôgic quy nạp giáo viên cũng có thể áp dụng ba cách trình bày khác nhau (như đã nói ở trên) tuỳ theo đặc điểm nội dung của từng vấn đề, bài giảng. Đó là quy nạp phân tích từng phần, quy nạp phát triển, quy nạp so sánh - đối chiếu để dẫn đến những kết luận, khái quát. Ngoài những phương pháp trên khi sử dụng phương pháp thuyết trình giáo viên cần chú ý đến một yếu tố không kém phần quan trọng để việc truyền đạt có hiệu quả là sử dụng ngôn ngữ phải rõ ràng, đủ nghe và nên thay đổi âm lượng của lời nói trong quá trình giảng bài. Mặt khác phong cách cởi mở, nét mặt, ánh mắt, cử chỉ của tay, đi đứng phù hợp ... và sử dụng các phương tiện dạy học hợp lý cũng góp phần nâng cao hiệu quả của phương pháp thuyết trình. - Bước 3: Tóm tắt bài giảng. Bài giảng không được kết thúc một cách đột ngột. Một vài phút trước khi kết thúc giáo viên phải tổng kết bài giảng. Điều đó giúp sinh viên thấy một bức tranh tóm tắt nhưng đầy đủ về những điều đã giảng trong lớp, đồng thời nêu bật những điểm quan trọng đó. Điều đó sẽ làm cho sinh viên có một cái nhìn hoàn chỉnh hơn về bài giảng, cũng làm cho việc ghi nhớ của họ tốt hơn và kích thích học tập. Tóm tắt phải là sự kết tinh cô đọng, chínhTừ khóa:
-Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đồng Văn Triệu, Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy môn Lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 5 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy môn Lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 5 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao