Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-05-16

Cách trích dẫn

Thực trạng nhu cầu, động cơ, lý do không tích cực tham gia các hoạt động thể thao của học sinh trung học phổ thông ở Thủ đô Viêng Chăn - Lào. (2023). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 1(2), 37. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/531

Thực trạng nhu cầu, động cơ, lý do không tích cực tham gia các hoạt động thể thao của học sinh trung học phổ thông ở Thủ đô Viêng Chăn - Lào

Các tác giả

Bounnuang Kamphengthong Tác giả

Tóm tắt

Tóm tắt: Mục đích của nghiên cứu này là khảo sát nhu cầu, động cơ, lý do khi tham gia các hoạt động thể thao của 367 học sinh 8 trường trung học phổ thông ở thủ đô Viêng Chăn - Lào. Kết quả chung cho thấy, môn thể thao được nhiều học sinh yêu cầu nhiều nhất là bơi lội và bóng rổ (11.7%), tiếp theo là các môn bóng đá, cờ vua, bóng chuyền và thể hình (9.26 – 9.81%). Động cơ học sinh tham gia thể thao là cảm thấy vui vẻ (81.47%), nâng cao thể lực (79.02%), học hỏi và nâng cao kỹ năng (66.76%), chơi cùng và kết bạn mới (64.31%) và kiểm tra bản thân với người khác (59.13%). Lý do phổ biến nhất mà học sinh không tích cực tham gia tập luyện thể thao: Quá nhiều bài tập về nhà (42.23%), không thích thể thao (32.43%), không có môn thể thao yêu thích (26.16%) và không thử sức vì học sinh nghĩ rằng mình không đủ giỏi để thực hiện (25.34%). Từ khóa: Động cơ, hoạt động thể thao, học sinh, các yếu tố tạo động lực.

Từ khóa:

Động cơ, hoạt động thể thao, học sinh, các yếu tố tạo động lực

Các bài báo tương tự

41-50 của 1837

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.