Ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi của vận động viên tại Thành phố Hồ Chí Minh | Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-09-29

Cách trích dẫn

Ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi của vận động viên tại Thành phố Hồ Chí Minh. (2025). Tạp Chí Khoa học Đào tạo Và Huấn luyện Thể Thao, 2(5), 29. https://tckhupes1.edu.vn/index.php/upes1/article/view/2501

Ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi của vận động viên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

Phạm Đình Quý; Đỗ Hoàng Hiếu Tác giả

Tóm tắt

 Trong kỷ nguyên số, mạng xã hội (MXH) ngày càng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi và sự nghiệp của vận động viên (VĐV). Nghiên cứu này phân tích tác động hai chiều của MXH đến VĐV tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, MXH giúp VĐV nâng cao hình ảnh cá nhân, tương tác với người hâm mộ, mở rộng ảnh hưởng xã hội và thu hút tài trợ. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng ghi nhận những mặt trái: áp lực duy trì hình ảnh hoàn hảo, bắt nạt mạng, nghiện MXH, khủng hoảng truyền thông cá nhân, và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe và phong độ thi đấu. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất các giải pháp truyền thông toàn diện cho VĐV, HLV, CLB và tổ chức thể thao nhằm thúc đẩy việc sử dụng MXH an toàn, hiệu quả và có trách nhiệm 

Từ khóa:

mạng xã hội, hành vi thể thao, thương hiệu cá nhân, truyền thông thể thao

Các bài báo tương tự

51-60 của 2015

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.