Tải xuống
Đã Xuất bản
Số tạp chí
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Thực trạng mức độ hứng thú học tập trong giờ học chính khóa môn Giáo dục thể chất của học sinh khối 10 Trường Trung học phổ thông Tây Hồ, Hà Nội
Tóm tắt
Bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy, chúng tôi đã xác định được 26 tiêu chí đánh giá mức độ hứng thú học tập trong giờ học chính khóa môn Giáo dục thể chất (GDTC) của học sinh khối 10 Trường THPT Tây Hồ, Hà Nội dưới các góc độ: Nhu cầu, động cơ, nhận thức, thái độ và hành động trong học tập. Kết quả đánh giá thực trạng cho thấy, đa số học sinh khối 10 có biểu hiện hứng thú và tích cực trong tập luyện, trong đó, học sinh nam có mức độ hứng thú cao hơn rõ rệt so với nữ ở các nhóm tiêu chí về nhu cầu và động cơ học tập. Các nhóm tiêu chí về hoạt động nhận thức và thái độ học tập, hành động học tập không có sự khác biệt. Mức độ ghi nhớ, áp dụng và phân tích kỹ thuật phản ánh kết quả học tập giữa hai nhóm tương đương nhau.
Từ khóa:
Hứng thú học tập, GDTC, chính khóa, học sinh, THPT Tây HồCác bài báo tương tự
- Nguyễn Thu Nga, Kiều Hoài Nam, Biện pháp nâng cao thể lực chung cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung, Sơn Tây, Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2024): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Phạm Văn Thắng, Lê Thị Tuyết Thương, Tôn Thanh Hải, Lựa chọn và xây dựng giải pháp phát triển phong trào tập luyện Bóng rổ cho học sinh các trường Trung học phổ thông huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2022): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Tạ Hữu Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Văn Hưng, Đàm Danh Phương, Phan Thi Thu Hường, Đánh giá thực trạng các sai lầm thường mắc trong hoạt động giải bài tập toán của học sinh Trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Olympic , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lê Thị Uyên Phương, Nguyễn Lê Nghĩa, Lựa chọn bài tập Vũ đạo thể thao giải trí (Breaking dance) nâng cao thể lực cho nam sinh viên năm thứ hai Đại học Huế trong chương trình chính khóa tự chọn , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 2 - Trực tuyến (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Lưu Thị Như Quỳnh, Thực trạng tính tích cực học tập môn giáo dục thể chất và tập luyện thể thao ngoại khóa của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2022): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Ngô Thanh Huyền, Thực trạng hứng thú học tập môn Giáo dục học đại cương của sinh viên Trường Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2021): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Châu Vĩnh Huy, Nguyễn Thiên Lý, Hiệu quả ứng dụng các bài tập Điền kinh cho trẻ em của liên đoàn Điền kinh thế giới trong việc phát triển thể lực cho học sinh trung học cơ sở , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 05 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- User Name, Thực trạng tính tích cực học tập môn học Tâm lý học TDTT của sinh viên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Ngọc Minh, Thực trạng động cơ và hứng thú học tập môn Bóng bàn của sinh viên Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Nguyễn Ngọc Minh, Thực trạng động cơ và hứng thú học tập môn Bóng bàn của sinh viên Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.