Đã Xuất bản
Số tạp chí
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Đánh giá Mức Độ Nhận Thức, Hành Vi Ăn Uống và Sự Chênh Lệch Năng Lượng ở Sinh Viên chuyên ngành Thể dục thể thao: Hướng Tới Thiết Kế Chế Độ Dinh Dưỡng Tối Ưu tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ nhận thức về dinh dưỡng, thói quen ăn uống và sự chênh lệch giữa năng lượng đáp ứng thực tế với nhu cầu năng lượng ở sinh viên chuyên TDTT tại Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM. Mẫu nghiên cứu gồm 181 sinh viên (109 nam, 72 nữ) từ 18 đến 25 tuổi được khảo sát qua bảng câu hỏi về kiến thức dinh dưỡng kết hợp với phương pháp ghi chép thực đơn 24 giờ. Kết quả chỉ ra rằng mặc dù kiến thức dinh dưỡng được đánh giá ở mức “tốt”, nhưng hành vi ăn uống thực tế chỉ đáp ứng khoảng 50% ở nam và 63% ở nữ trong những ngày tập luyện so với nhu cầu năng lượng tính theo chỉ số TEE, từ đó tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.
Từ khóa:
Nhận thức về dinh dưỡng, thói quen ăn uống, mức chênh lệch, sinh viên Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh.Các bài báo tương tự
- Nguyễn Huy Ánh, Hà Quang Tiến, Giải pháp nâng cao mức độ thích ứng với công việc của sinh viên tốt nghiệp hệ đại học chính quy khoa thể dục thể thao Trường Đại học sư phạm – Đại học Thái Nguyên , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Mai Thị Hồng Hạnh, Lê Quý Phượng, Xác định mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo tại Trường Đại học thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 1 (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lý Đức Trường, Vũ Thị Hiền, Nghiên cứu định hướng công tác đào tạo cử nhân thể dục thể thao Chuyên ngành Võ – Quyền Anh Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030 , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Lý Đức Trường, Vũ Thị Hiền, Nghiên cứu định hướng công tác đào tạo cử nhân thể dục thể thao Chuyên ngành Võ – Quyền Anh Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030 , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số Đặc biệt (2023): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đồng Văn Triệu, Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn lý luận và phương pháp Thể dục thể thao , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Đinh Khánh Thu, Thực trạng hoạt động thể thao giải trí của giảng viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 1 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trần Văn Trường, Thực trạng công tác đào tạo sinh viên chuyên ngành Cờ vua ngành GDTC Trường Đại học TDTT Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2017): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trần Văn Trường, Thực trạng công tác đào tạo sinh viên chuyên ngành Cờ vua ngành GDTC Trường Đại học TDTT Bắc Ninh , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 2 (2017): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.