Tải xuống
Đã Xuất bản
Số tạp chí
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá tác động của công tác giáo dục thể chất đến sức khỏe thể chất của học sinh tiểu học
Tóm tắt
Đánh giá tác động của công tác giáo dục thể chất (GDTC) đến sức khỏe thể chất của học sinh (HS) có vai trò quan trọng nhằm xác định hiệu quả thực hiện các mục tiêu của công tác GDTC trong các trường phổ thông. Kết quả đánh giá là cơ sở thực tiễn quan trọng để tiến hành điều chỉnh việc thực hiện công tác GDTC trong các trường học cũng như các nội dung khác liên quan. Để kết quả đánh giá đạt độ chính xác cao, việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá (TCĐG) phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp với đặc thù của công tác GDTC ở trường Tiểu học là hết sức cần thiết. Bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy trong lĩnh vực TDTT, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu xây dựng bộ TCĐG tác động của công tác GDTC đến sức khỏe thể chất học sinh Tiểu học trên địa bàn thành phố Huế gồm 3 tiêu chuẩn (TC), 12 tiêu chí và 34 chỉ số.
Từ khóa:
Đánh giá, tác động của giáo dục thể chất, thể chất, học sinh Tiểu học.Các bài báo tương tự
- Đặng Văn Dũng, Thực trạng tham gia thể dục thể thao thích ứng của người khuyết tật ở các trung tâm văn hóa đô thị , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 5 (2021): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Bích Ngọc Mai, Lưu Trọng Tuấn, Nguyễn Văn Tỉnh, Ngọ Thị Anh, Thực trạng định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 02 (2020): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Vũ Quỳnh Như, Xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn cho nữ vận động viên năng khiếu chạy 400m lứa tuổi 14-15 giai đoạn chuyên môn hóa ban đầu , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 6 (2018): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trần Xuân Giang, Đề xuất biện pháp nâng cao hứng thú trong giờ học Giáo dục thể chất cho sinh viên Chuyên ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số Đặc biệt (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Nguyễn Quang Thỏa, So sánh mức độ hoạt động thể chất giữa Giáo dục thể chất bắt buộc và tự chọn tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số Đặc biệt (2024): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Vũ Hoàng Sơn, Lựa chọn bài tập nâng cao tốc độ di chuyển cho nam sinh viên Câu lạc bộ Cầu lông Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 3 (2025): Tạp chí Khoa học Đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Đặng Hoài An, Mục tiêu và định hướng công tác đào tạo vận động viên tại Trung tâm Đào tạo Vận động viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh năm 2025 , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 1 (2025): Tạp chí Khoa học đào tạo và Huấn luyện thể thao
- Lý Đức Trường, Lương Minh Khánh, Đặc điểm sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Võ – Quyền anh Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh giai đoạn 2015-2019 , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 1 Số 4 (2022): Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao
- Trịnh Minh Hiền, Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức bền cho vận động viên Đội tuyển Võ thuật ứng dụng của Học viện an ninh nhân dân , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Số 2 (2025): TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN THỂ THAO
- Trần Văn Khôi; Nguyễn Quý Thắng, Lựa chọn bài tập phát triển sức bền tốc độ cho nam học sinh Đội tuyển Bóng rổ Trường Tiểu học Nghĩa Tân - Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội , Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao: Tập 2 Số 5 (2025): TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN THỂ THAO
Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.